YOU ARE HERE: HOMEChia sẻ kinh nghiệm tối ưu SEO OnPage

Chia sẻ kinh nghiệm tối ưu SEO OnPage

Tối ưu OnPage là một thuật ngữ không quá xa lạ với các SEOer , tuy nhiên đối với dân dev web như chúng ta thì sẽ cảm thấy khá lạ lẫm, có khá nhiều tài liệu được chia sẽ trên google nói về khái niệm này, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức căn bản, chém gió là chủ yếu, vì thế em viết bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân để lột tả chính xác quá trình tối Website chuẩn SEO Onpage.

Tại sao phải tối ưu OnPage cho website

Tối ưu OnPage được xem là bước đầu tiên để đưa website lên đỉnh Google,  các từ khóa được nhấn mạnh bằng thủ thuật OnPage khiến cho quá tình SEO sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Theo thống kê thì một website đạt chuẩn cấu trúc OnPage do google đề xuất sẽ đạt tỷ lệ CTR (Tỷ lệ click nhiều ) khi tìm kiếm trên Google. 

Việc tối ưu OnPage cho trang Web là cực kì quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến việc người tìm kiếm có muốn vào trang Web chúng ta không,  Có nhiều website không cần OnPage nhưng vẫn đạt thứ hạng cao trên Google, câu trả lời rằng họ sử dụng Black Hat (SEO đen) mua traffic từ nước ngoài, đặt backlink ở các website đồi trụy , nếu bạn là một người SEO chân chính thì hãy loại bỏ qua các kỹ thuật đen mà tôi vừa liệt kê ở phía trên, các kỹ thuật đen này đã sớm bị google loại bỏ, việc website bị phát hiện vi phạm một trong các điều khoản của google sẽ bị liệt vĩnh viễn vào danh sách đen, có nghĩa là bạn đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cuộc chơi.

Tối ưu onpage website hiệu quả

Thực hiện OnPage cho website đúng quy trình là bạn đang tối ưu nội dung và cấu trúc website cho thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, với sứ mệnh rằng mang giá trị thật đến người sử dụng, mọi thủ thuật xấu sẽ bị loại bỏ. 

SEO spamming is dead, không có cách Quick & Easy nào để đẩy rank on top of các Search Engine mà an toàn không gây hậu quả nghiêm trọng cho trang được đẩy cả, từ năm 2013 trở lại đây các thuật toán chống Spam của Google ngày càng tốt, thậm chí thuật toán chống Spam Penguin trước đây phải 3-6 tháng mới rà quét 1 lần thì giờ đã thành thuật toán lõi của Google và chạy realtime luôn sớ rớ 1 cái là trang vô sandbox liền rồi ngồi đó mà cười. 

Đọc thêm bài này của một tay chơi SEO Blackhat bị Google tóm được và cho ra đảo vĩnh viễn, để mọi người thấy được cái hại khi tìm cách lách luật của Google, sân chơi lành mạnh là chơi đúng luật, thời gian sẽ trả lời, còn chơi ăn gian thì bị loại là điều tất yếu trong cuộc sống.

Confessions of a Google Spammerhttps://readthink.com/confessions-of-a-google-spammer-4f2e0c3e9869#.naj43lte1

Quy trình tối ưu OnPage cho website

Thật ra mà nói cũng chẳng cần phải thực hiện theo đúng quy trình gì cả, nhưng vì đây là tài liệu nội bộ nên em sẽ hướng dẫn một cách dễ hiểu và chi tiết nhất dành cho tất cả mọi người.

Các bước tối ưu Onpage
  • Domain
  • Site Structure
  • Title, Meta Robots, Description
  • Heading, Image
  • Internal Link, External Link, 404 Link
  • Sitemap, Robots.txt
  • Speed Sỉte

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu từng quy trình để có cái nhìn tổng quan về tối ưu Onpage.

Domain:

Về phần khái niệm thì chắc hẳn dân Dev như anh em chúng ta ai cũng đã rõ rồi nên em sẽ bỏ qua phần mô tả về Domain, Việc lựa chọn domain sẽ ảnh hưởng đến khả năng SEO của website và liên quan không nhỏ tới thương hiệu website được hiện diện trên Internet.

Keyword in domain name: Domain là từ khóa chính cần SEO , ví dụ em SEO từ khóa là in tem giá rẻ thì domain em lựa chọn mua sẽ là intemgiare.com, việc domain có chứa từ khóa cần SEO sẽ giúp khả năng leo đỉnh của từ khóa trở nên dễ thở hơn, website sẽ được google ưu ái dòm ngó nhiều hơn.

Tối ưu onpage website hiệu quả

Hình ảnh minh họa đã nói lên tất cả rồi hen.

Keywork in job domain name: Domain có liên quan tới lĩnh vực công việc kinh doanh, ví dụ từ khóa chính cần SEO là cây lau nhà, thì domain em lựa chọn sẽ là caylaunha360.com , vesinhnhacua.com …vvv

Keyword Brand domain name: Domain thương hiệu là dạng domain đang được Google ưu tiên nhất, lý do đơn giản, chia sẽ người thật việc thật, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên internet, Zend.vn là một điển hình, thương hiệu vềlĩnh vực học lập trình trực tuyến , dạng domain này cần nội dung chất lượng để xây dựng thương hiệu riêng cho website.

Kết luận: Theo luận điểm cá nhân của riêng em nếu SEO cho website cá nhân thì chỉ cần lựa chọn một trong 2 option là quá đủ, còn SEO website cho doanh nghiệp thì nên lựa chọn Domain mang đậm nét thương hiệu riêng. Domain nên chứa từ khóa, ngắn gọn nhưng phải thật dễ nhớ, chứ domain quá dài mà lại khó nhớ thì xem như khỏi SEO luôn rồi.

Site Structure:

Việc xây dựng cấu trúc website thế nào cho chuẩn OnPage cũng là một yếu tố cực kì quan trọng, cấu trúc chuẩn thì website sẽ được Google đánh giá tốt, khả năng được dòm ngó và lên đỉnh của các từ khóa sẽ trở nên khả quan hơn. Tuy nhiên thế nào để gọi là cấu trúc website đạt chuẩn OnPage, có hàng tá tài liệu nhưng chia sẽ rất chán, toàn nói sai lệch về vấn đề này, sau 2 tháng nghiên cứu và thực hành thì em cũng đã có cách tối ưu riêng của mình, kết quả mang về cũng rất là khả quan.

Cấu trúc Silo:

LSI là tên viết tắt của Silo có nghĩa là Silo Structure (Mô hình khép kín)  , website đạt chuẩn Silo sẽ được bot google ưu tiên ghé thăm nhiều hơn , do có cấu trúc Internal link khép kín sẽ khiến bot dễ dàng chuyển trang hơn, và các bài viết sẽ được index liên tục. Thế nào được gọi là website chuẩn cấu trúc Silo ?

Tối ưu onpage với cấu trúc seo silo

Nhìn hình thì chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay cấu trúc menu của website, việc sở hữu một danh sách menu khép kín sẽ giúp website được google đánh giá tốt hơn.  để hiểu rõ thêm về mô hình này thì mọi người đọc thêm ở bài viết này.

Cấu trúc Schema:

Schema là một mô hình vĩ mô và nó phát sinh ra các tag html giúp tối ưu các bộ máy tìm kiếm , đây là một mô hình được Google ưu tiên đánh giá cực cao, kể từ năm 2014 nó đã được đưa vào webmaster tool với tên là Rich Snippet, khi chúng ta search google sẽ vô tính bắt gặp 1 số website có biểu tượng 5 ngôi sao vàng, hay đại loại có thanh tìm kiếm, hoặc hiển thị kết quả tìm kiếm khác so với các website khác, đó là những thẻ html đã được các webmaster cấu hình vào website.

Nói cách khac website có khai báo Schema sẽ giúp google dễ dàng xác định được kiểu website mà của bạn là thể loại nào, vì thế trong quá trình cấu hình bạn cần lưu ý vấn đề này, hướng dẫn cấu hình thì em sẽ hướng dẫn ở các bài tiếp theo.

Thuật toán google tối ưu onpage

Tối ưu title, description cho trang chủ

TOP
ZendVN

Hỗ trợ trực tuyến

ZendVN

Thân chào bạn!

Gửi tin nhắn

      ĐĂNG KÝ NHÓM KHÓA HỌC

      Đối tượng:
      Chọn khóa học (*):
      Họ và tên (*):
      Passport / CMND (*):
      Địa chỉ Email (*):
      Điện thoại (*):
      Facebook:

      Ghi chú:
      Mã bảo mật:
      captcha