Bài viết Cách sử dụng chức năng Chia sẻ màn hình trên BRAVIA TV thuộc chủ đề về Mẹo Hay cho Mobile thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://Zend.vn/ tìm hiểu Cách sử dụng chức năng Chia sẻ màn hình trên BRAVIA TV trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Cách sử dụng chức năng Chia sẻ màn hình trên BRAVIA TV”
Đánh giá về Cách sử dụng chức năng Chia sẻ màn hình trên BRAVIA TV
ID bài đăng : 00135262 / Chỉnh sửa lần cuối : 12/01/2023In
chuyên mục và danh mục áp dụng trong bài viết này
QUAN TRỌNG: Các thiết bị Apple, các mẫu Google TV™ hoặc Android TV™ 2020 trở lên không hỗ trợ Chia sẻ màn hình. Bạn có thể tìm thấy một số phương pháp thay thế trong phần Phương pháp thay thế.
Nội dung
- Chức năng Chia sẻ màn hình là gì?
- Thiết bị tương thích và phương pháp thay thế
- Cách dùng chức năng
- Khắc phục sự cố
1. Chức năng Chia sẻ màn hình là gì?
Chức năng Screen mirroring (Chia sẻ màn hình) là một trong những phương pháp hiển thị màn hình của một thiết bị di động lên Tivi để xem ảnh, video hoặc trang web. Chức năng này sử dụng công nghệ Miracast để hiển thị màn hình của một thiết bị tương thích lên Tivi mà không cần có bộ định tuyến không dây.
Lưu ý: Chất lượng video có khả năng bị suy yếu nếu có các yếu tố gây ra nhiễu của môi trường.
2. Thiết bị tương thích và phương pháp thay thế
Xem thêm video cùng chủ đề : Chiếu màn hình Điện thoại Samsung lên Tivi Sony đơn giản như Iphone
Mô tả video
Hướng dẫn chiếu màn hình điện thoại Samsung, Oppo lên tivi Sony dễ như làm trên Iphone
Thiết bị tương thích
Một số TV được phát hành từ năm 2013 đến năm 2020 có khả năng phát video ở độ phân giải cao. Từ lâu, TV không có loa độ nét cao đã có thể phát các tệp video chất lượng cao. Để biết cụ thể, hãy xem phần Danh mục và sản phẩm áp dụng trong bài viết này , hoặc Hướng dẫn trợ giúp cho Tivi của bạn. Các thiết bị tương thích với Miracast như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính- Đối với người dùng Apple: Kể từ năm 2021, các thiết bị này không hỗ trợ chức năng Screen mirroring (Chia sẻ màn hình). Để tìm các phương pháp thay thế, hãy xem phần Phương pháp thay thế.
- Để biết chi tiết về thông số kỹ thuật của thiết bị của bạn, hãy tham khảo hướng dẫn dùng hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của thiết bị.
Phương pháp thay thế
Nếu TV hoặc thiết bị không hỗ trợ chức năng Phản chiếu màn hình
(Chia sẻ màn hình), bạn có thể tìm một phương pháp thay thế để hiển thị nội dung trong một trong các bài viết sau đây:- Đối với thiết bị di động: Chia sẻ, truyền hoặc hiển thị nội dung hoặc màn hình của một thiết bị di động lên màn hình Tivi
- Đối với máy tính: Cách hiển thị nội dung máy tính trên màn hình Bravia TV qua mạng không dây
3. Cách dùng chức năng
Lưu ý: Đối với Screen mirroring (Chia sẻ màn hình) với máy tính, hãy tham khảo bài viết dành cho Windows 8.1 hoặc Windows 10, tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn.
Để đăng ký thiết bị với Tivi
Trên điều khiển từ xa của TV, nhấn INPUT . cái nút , chọn Screen mirroring (Chia sẻ màn hình), sau đó nhấn nút Enter . Tivi sẽ chuyển sang chế độ chờ và chờ kết nối từ thiết bị di động. Lưu ý: Khi màn hình chờ Screen mirroring (Chia sẻ màn hình) hiển thị, liên kết không dây giữa Tivi và bộ định tuyến không dây (điểm truy cập) của bạn bị ngắt kết nối.Hiển thị ví dụ về màn hình chờ Liên kết thiết bị di động tương thích Chức năng phản chiếu màn hình (Chia sẻ màn hình) với Tivi. Định cấu hình thiết bị di động để kết nối với Tivi.Hướng dẫn dưới đây dùng Xperia (hệ điều hành Android™ 4.4 trở lên) làm ví dụ.- Chạm vào Settings (Cài đặt).
- Chọn Device connection (liên kết thiết bị) hoặc Xperia Connectivity (kết nối Xperia).
- Chọn Screen mirroring (Chia sẻ màn hình).Trên màn hình Chia sẻ màn hình, chạm vào Bắt đầu (Bắt đầu).
- Chọn OK .
- Chạm vào tên Tivi.
Lưu ý:
Chuẩn Miracast là công nghệ kết nối Wi-Fi không dây cho phép bạn gửi nội dung đa phương tiện từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn đến máy chiếu, TV, v.v. Nếu bạn có thiết bị hỗ trợ Miracast, bạn có thể thưởng thức nội dung bạn gửi đến máy chiếu. .- Băng tần 5GHz có khả năng không được hỗ trợ tùy theo mẫu Tivi của bạn.
- Chất lượng video có khả năng bị suy yếu do các yếu tố gây ra nhiễu của môi trường.
Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong video bên dưới
Mẹo: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
Để liệt kê các thiết bị được kết nối/hủy đăng ký các thiết bị
Đối với Android TV
Trên điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút HOME .- Chọn
Cài.
- Chọn Network (Mạng).
- Chọn Wi-Fi Direct .
- Chọn Advanced settings (Cài đặt cải thiện).
- Chọn Show device list/Delete (Hiển thị danh sách thiết bị/Xóa).
Đối với các Tivi khác
Khi màn hình chờ Screen mirroring (Chia sẻ màn hình) hiển thị, nhấn nút OPTIONS (TÙY CHỌN), rồi chọn Show Device List / Delete (Hiển thị danh sách thiết bị / Xóa).
Để hủy đăng ký thiết bị, hãy chọn thiết bị trong danh sách bạn muốn xóa rồi nhấn nút Enter. Sau đó, chọn Yes(Có) trong màn hình xác nhận. Để hủy đăng ký tất cả các thiết bị, nhấn OPTIONS . cái nút(TÙY CHỌN) trong danh sách, chọn Delete All(Xóa tất cả), rồi chọn Yes(Có) trong màn hình xác nhận.Lưu ý:
- Các biểu tượng ở bên trái danh sách cho biết nội dung sau.
- Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo hướng dẫn dùng của danh mục.
4. Khắc phục sự cố
Nếu chức năng WiFi Direct không hoạt động, tham khảo bài viết Chức năng Wi-Fi Direct hoặc Chia sẻ màn hình đã ngừng hoạt động.
Chính sách bảo hành, sửa chữa các hạng mục dân dụng và chuyên dụng
Nhìn vào tình trạng bảo hành của danh mục
Tìm trung tâm bảo hành gần nhất hoặc gọi người đến kiểm tra TV, Soundbar của bạn.
-
Kiểm tra tình trạng sửa chữa danh mục
-
LH hỗ trợ
Thông tin chung về phí sửa chữa catalog
Cập nhật các ưu đãi và thông tin mới nhất của bạn về danh mục.
Đừng bỏ lỡ bất kỳ bản cập nhật mới nhất. Tìm thông tin về sản phẩm của bạn và nhận thông báo về chúng.